VN Ngày Nay
Quảng Trị cho học sinh nghỉ học từ chiều 19/9 để tránh bão số 4
19-09-2024 13:51 toquoc.vn / Xem trang gốc

(Tổ Quốc) - Học sinh trên địa bàn tỉnh Quảng Trị sẽ nghỉ học từ chiều 19/9 đến khi thời tiết bình thường trở lại để đảm bảo an toàn trước ảnh hưởng của bão số 4.

Thông báo trên được Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị gửi Phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố; Các đơn vị trực thuộc Sở; Trường Phổ thông liên cấp CĐSP Quảng Trị; Trung tâm GDNN-GDTX các huyện, thị xã, thành phố; Các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm vào trưa ngày 19/9.

Theo đó, để chủ động và linh hoạt trong công tác ứng phó với bão, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho học sinh, giáo viên và cán bộ nhân viên ngành giáo dục, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu Thủ trưởng các đơn vị, trường học khẩn trương thông báo cho trẻ em mầm non, học sinh, học viên nghỉ học từ chiều ngày 19/9 cho đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Nhiều địa bàn miền núi tại tỉnh Quảng Trị đang bị ảnh hưởng do mưa lớn.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Ngay sau khi bão tan, yêu cầu các đơn vị tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục thiệt hại về cơ sở vật chất, đảm bảo an toàn và vệ sinh trước khi đón học sinh quay lại trường. Bên cạnh đó, Sở GD&ĐT tỉnh Quảng Trị yêu cầu các phòng GD&ĐT, đơn vị trực thuộc Sở, trung tâm GDNNGDTX, Trường PTLC Cao đẳng sư phạm Quảng Trị và các trung tâm ngoại ngữ, tin học, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học, cơ sở dạy thêm, học thêm theo sát diễn biến tình hình bão, mưa lũ, chủ động triển khai các phương án phòng, chống bão và mưa lũ, kịp thời báo cáo về Sở tình hình mưa bão, cũng như các sự cố (nếu có) để được chỉ đạo ứng phó kịp thời.

Theo Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị, từ tối 18/9 đến trưa 19/9, trên địa bàn tỉnh đã xảy ra mưa lớn ở nhiều khu vực, phổ biến từ 80-140mm, có nơi cao hơn như: La Tó 223mm, Tà Long 195,8mm, Ba Nang 152,8mm,…

Dự báo, đến hết ngày 20/9, tại tỉnh Quảng Trị tiếp tục có mưa to đến rất to và dông. Tổng lượng mưa phổ biến 100-220 mm, có nơi trên 300 mm. Từ đêm 20/9, mưa mới bắt đầu có xu hướng giảm dần.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Trị vận động người dân ở khu vực có nguy cơ sạt lở, lũ ống đến nơi an toàn.

Mưa lớn những ngày qua đã gây ngập cầu tràn A Ngo - A Bung, ngầm tràn Tà Rụt - A Ngo, ngầm tràn Ly Tôn, ngầm tràn thôn Làng Cát (huyện Đakrông) khoảng 0,3-0,5m. Gây ngập tại tràn thôn Cooc, xã Hướng Linh, tràn thôn Loa, tràn thôn Trùm, xã Ba Tầng, tràn Bản Bù, tràn xã Lìa đi xã Xy, tràn Húc Thượng (huyện Hướng Hóa) từ 0,5-1,0m. Tại các điểm ngập này giao thông tạm thời bị chia cắt. Hiện các đơn vị, địa phương đã triển khai lực lượng canh gác và bố trí barie, biển cảnh báo tại các vị trí ngầm, tràn bị ngập, chia cắt, các điểm nguy cơ sạt lở, khu vực nguy hiểm,… đảm bảo an toàn cho người và phương tiện.

Trong sáng ngày 19/9, UBND tỉnh Quảng Trị đã thành lập 4 đoàn công tác do các lãnh đạo UBND tỉnh làm trưởng đoàn, tổ chức kiểm tra, chỉ đạo công tác phòng, chống cơn bão số 4 và mưa lớn tại các khu vực trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Các đoàn công tác do lãnh đạo UBND tỉnh Quảng Trị đi kiểm tra công tác phòng, chống cơn bão số 4 và mưa lớn tại các khu vực trọng điểm.

Đến nay, toàn tỉnh Quảng Trị có 2.270 chiếc/5.971 thuyền viên, đã vào neo đậu an toàn; Tàu thuyền ngoại tỉnh đang neo đậu trên địa bàn tỉnh có 76 chiếc/546 thuyền viên. Địa phương cũng đã chỉ đạo các địa phương, đơn vị kiểm tra, rà soát công tác dự trữ lương thực, các mặt hàng thiết yếu ở cấp cơ sở, nhất là ở những địa phương dễ bị cô lập, chia cắt do bão lũ; chỉ đạo người dân dự trữ lương thực, các nhu yếu phẩm đảm bảo sinh hoạt từ 7-10 ngày để chủ động trong công tác ứng phó với diễn biến bão, mưa lũ kéo dài./.