VN Ngày Nay
Tử hình kẻ giết hại cô gái, giấu xác trong tủ bếp ở Hà Nội
18-09-2024 15:10 vietnamnet.vn / Xem trang gốc

Tổng hợp hình phạt chung mà Hào phải chịu là tử hình.

Trước đó, ngày 29/10/2023, Hoàng Minh Hào đi từ tỉnh Bắc Giang về TP Hà Nội, thuê phòng trọ ở đường Nguyễn Trãi để ở và tìm kiếm việc làm. Khi đó, anh ta nảy sinh ý định trộm cắp tài sản của những người sống cùng khu trọ để bán lấy tiền ăn tiêu.

Khoảng 2h ngày 21/1/2024, Hào đi bộ từ phòng 402 xuống tầng 1, tại nơi để xe máy của khu nhà trọ, Hào thấy vắng người, lại có chiếc xe không khóa cổ và càng nên đã mở cốp xe lục tìm tài sản. Do không mở được cốp xe nên bị cáo quay về phòng trọ.

Tại đây, anh ta vào Internet tìm hướng dẫn mở cốp xe máy Honda Vision. Đến 18h ngày hôm sau, Hào cầm theo chiếc nhíp đi xuống tầng 1 khu nhà trọ, quan sát thấy nơi để xe vắng người, bị cáo lại gần chiếc xe Honda Vision, dùng nhíp mở cốp xe như hướng dẫn trên mạng Internet.

Để tránh bị phát hiện, Hào rút ổ cắm điện của camera an ninh lắp ở khu vực để xe máy. Sau khi kiểm tra bên trong cốp xe thấy có 1 đăng ký xe, bị cáo dắt xe ra ngoài, thuê người làm chìa khóa điện của chiếc Honda Vision rồi phóng xe đến hiệu cầm đồ, cầm cố chiếc xe để vay số tiền 10 triệu đồng với mức lãi suất 2.000 đồng/triệu/ngày.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Bị cáo tại tòa. Ảnh: KA

Đến ngày 23/1/2024, Hào đón xe khách về quê nhà bạn gái ở Hà Tĩnh ăn tết. Về phía chủ xe bị đánh cắp, sau đó đã báo công an. Chủ nhà trọ nghi ngờ Hào là kẻ trộm nên đã nhắn tin cho bị cáo. Khi đó Hào thừa nhận hành vi trộm xe, hứa sau tết sẽ chuộc xe về trả cho khổ chủ.

Sáng 16/2/2024 (tức mùng 7 tết Nguyên đán), Hào đi xe khách từ Hà Tĩnh về Hà Nội, nhưng không quay về nhà trọ. Anh ta tìm kiếm thông tin cho thuê nhà trọ ở địa bàn Hà Nội thì đọc được bài viết “cho thuê phòng trọ”, kèm theo số điện thoại của chị Lê Thị Thùy L. (SN 2003).

Hào đã gọi điện hẹn chị L. để thuê trọ. Khoảng 17h cùng ngày, anh ta đến địa chỉ nhà trên đường Cầu Giấy để gặp chị L. Hào được chị L. mở cửa tầng 1, dẫn lên tầng 3 xem phòng.

Do không đủ tiền thuê nhà, Hào nói với chị L. rằng anh ta sẽ đi xem thêm một số nơi khác trước khi quyết định. Khoảng 20h cùng ngày, bị cáo quay lại tìm gặp chị L. tại khu nhà trọ, được chị này dẫn lên tầng 3.

Thấy chị L. chỉ có một mình ở khu nhà trọ vắng người, lại mang theo nhiều tài sản có giá trị, Hoàng Minh Hào nảy sinh ý định chiếm đoạt tài sản và quan hệ tình dục với chủ nhà trọ.

Trước khi hành động, anh ta hỏi dò chị L. về những người khách thuê phòng ở tầng 3 của nhà trọ thì được biết, tất cả đã về quê ăn tết, chưa ai quay lại. Khi chị L. mở cửa phòng 302 cho Hào vào đi xem, anh ta giả vờ đi vào phòng, quan sát. Thấy chị L. sơ hở, bị cáo đi ra phía sau chị L., dùng hai tay bóp cổ nạn nhân, đẩy chị vào phòng. Nạn nhân cố vùng vẫy, chống cự và sau khi bất động đã bị Hào xâm hại.

Sau khi thỏa mãn, thấy chị L. bất động, bị cáo kiểm tra thì phát hiện chị L. đã chết. Lúc này, kẻ sát nhân kéo thi thể nạn nhân giấu vào trong tủ bếp rồi lục soát túi xách của chị L. Hắn lấy đi 2 chiếc điện thoại Iphone, chiếc xe máy Honda Vision (bên trong cốp xe có một số tài sản giá trị cùng thẻ tín dụng) rồi phóng xe của chị L. bỏ đi thuê trọ ở phố Nguyễn Đình Hoàn.

Khoảng 12h30 ngày 19/2/2024, Hào mang xe máy của chị L. đi bán để lấy tiền chuộc chiếc xe máy đã trộm ở nhà trọ tại đường Nguyễn Trãi. Khi anh ta đang thanh toán tiền cho chủ tiệm cầm đồ thì bị Công an quận Thanh Xuân kiểm tra, phát hiện, bắt giữ về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại CQĐT, Hoàng Minh Hào khai nhận hành vi giết người, hiếp dâm và chiếm đoạt tài sản của chị L.