VN Ngày Nay
Bà Nguyễn Thị Thanh Qua đã được giúp đủ tiền viện phí, xin ngừng nhận ủng hộ
17-09-2024 23:59 vietnamnet.vn / Xem trang gốc

Bà Nguyễn Thị Thanh Qua (74 tuổi) là nhân vật trong bài viết "Cụ bà "4 không" xin giúp 10 triệu đồng đóng viện phí".

Bà Qua không có nhà cửa, giấy tờ cũng đã mất sạch. Bấy lâu nay bà bán vé số để mướn trọ, mưu sinh. Không có chồng con, tuổi già của bà cô độc một mình. Đầu tháng 8, trong lúc đi bán vé số, bà bị mắc mưa, nằm bẹp một chỗ trong phòng trọ. Dù còn người thân là em gái, nhưng cuộc sống cũng khó khăn nên không thể chăm sóc bà.

Ngày 3/8, bà Qua được hàng xóm đưa vào Bệnh viện TP Thủ Đức trong tình trạng suy kiệt, không thể đi lại. Bác sĩ chẩn đoán bà bị nhiễm trùng huyết từ đường hô hấp, suy thận cấp – hạ natri máu, suy kiệt, theo dõi tai biến mạch máu não và nấm họng. Khi được yêu cầu đóng tạm ứng viện phí 10 triệu đồng, bà Qua không có cách nào lo, phải nhờ người gàng xóm kêu gọi, gom góp giúp đỡ, thế nhưng vẫn không đủ.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Bởi số tiền ủng hộ đã vượt chi phí dự kiến, bệnh viện và bà Qua xin ngừng nhận ủng hộ.

Biết được hoàn cảnh của bà, Bệnh viện TP Thủ Đức đã liên hệ đến Báo VietNamNet, mong làm cầu nối để bà gặp được những tấm lòng nhân ái. Ngày 19/8, câu chuyện về cụ bà có số phận bất hạnh được chia sẻ, rất nhiều bạn đọc thương xót, lan tỏa. Chỉ sau 3 ngày kêu gọi, thông qua VietNamNet, bà Qua được giúp đỡ 140.293.529 đồng.

Bởi số tiền đã vượt quá viện phí và chi phí sinh hoạt dự kiến, được sự đồng ý của bà Qua, Bệnh viện TP. Thủ Đức đã làm đơn xin ngừng nhận ủng hộ kể từ ngày 22/8. Nếu vẫn còn bạn đọc ủng hộ từ ngày 22/8, bà Qua xin nhường lại sự giúp đỡ ấy cho ông Trần Văn Vũ, nhân vật trong bài viết "Người đàn ông phải ngủ ngồi cả đêm". Ông Vũ hiện đang cần tiền để mổ tim gấp.

Thông tin từ phòng Công tác xã hội, sau thời gian điều trị, chăm sóc tại bệnh viện, sức khỏe bà Qua đã hồi phục tốt hơn, tuy nhiên, bà vẫn phải tiếp tục nằm viện để theo dõi.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Con trai biệt tích, người phụ nữ không lo nổi 50 triệu đồng chữa bệnh timGần 3 năm con trai biệt tích, bà Cúc vừa lo cho người chồng thị lực yếu, vừa chăm sóc cháu nội nhỏ dại không có cha mẹ. Mới đây bà bị bệnh tim, chẳng cách nào xoay xở viện phí.