VN Ngày Nay
Nữ sinh nghèo vượt khó chia sẻ tấm lòng với đồng bào miền Bắc
16-09-2024 21:55 vietnamnet.vn / Xem trang gốc

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT vừa qua, em Trần Thị Quyên (SN 2006, thôn Vĩnh Hương, xã Hương Vĩnh, huyện Hương Khê, Hà Tĩnh) đạt 23,59 điểm. Em đỗ vào Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế), song khi cầm giấy báo nhập học, Quyên đã bật khóc nức nở vì hoàn cảnh éo le của gia đình mình.

Quyên không biết bố mình là ai, mẹ lại mắc bệnh tâm thần. Gánh nặng đồ dồn lên vai của Quyên và bà ngoại già yếu. Sau khi nắm bắt được thông tin, Báo VietNamNet đã đăng tài bài viết: "Không có bố, mẹ tâm thần, nữ sinh bật khóc khi nhận giấy báo trúng tuyển đại học", để kêu gọi sự giúp đỡ, tiếp sức cho Quyên vào Đại học.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Quyên đã gửi thư tay, nhờ Báo VietNamNet chuyển món quà tới các bạn thiệt bị thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Nữ sinh cho biết: "Đến nay các nhà hảo tâm đã ủng hộ em số tiền gần 300 triệu đồng, đủ để em trang trải việc học và lo thuốc men cho mẹ. Em xin ngừng nhận sự ủng hộ của bạn đọc và cảm ơn mọi người đã thương, giúp đỡ em. Em hứa sẽ cố gắng nỗ lực học tập thật tốt để trở thành công dân có ích cho xã hội".

Cũng theo nữ sinh Trần Thị Quyên, vừa qua, sau khi đọc được thông tin về miền Bắc hứng chịu thiệt hại, mất mát quá lớn do mưa bão gây ra, Quyên muốn góp một chút quà nhỏ gửi vào STK Báo VietNamNet để cùng chung tay giúp đỡ đồng bào phía Bắc.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Nữ sinh Trần Thị Quyên cùng mẹ ngày nhận giấy báo đỗ đại học. Ảnh: Thiện Lương

"Em đã trích 2,5 triệu đồng để chung tay giúp đỡ các bạn phía Bắc chịu ảnh hưởng do mưa bão gây ra. Đây là số tiền không lớn nhưng đó là tấm lòng của em gửi tới đồng bào mình, mong rằng miền Bắc sớm vượt qua khó khăn do thiên tai. Em xin cảm ơn Ban biên tập Báo VietNamNet cùng bạn đọc đã nâng đỡ để hành trình vào đại học của em bớt khó khăn", Quyên nói.

Ngoài sự tiếp sức của bạn đọc Báo VietNamNet, Trường Đại học Kinh tế (Đại học Huế) cũng đã hỗ trợ Quyên bằng cách quyết định miễn giảm học phí năm đầu cho nữ sinh. Từ năm thứ 2 đến năm thứ 4, nếu Quyên đạt kết quả khá trở lên, nhà trường sẽ tiếp tục miễn giảm học phí để em có thể thực hiện ước mơ của mình.