VN Ngày Nay
Bắt 2 đối tượng có súng đã nạp 7 viên đạn, vận chuyển 26kg ma tuý
15-09-2024 10:03 vietnamnet.vn / Xem trang gốc

Ngày 15/9, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy, Công an tỉnh Quảng Bình cho biết, vừa chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ bắt quả tang 2 đối tượng vận chuyển trái phép ma túy với số lượng lớn.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Xuân Huyên (SN 1987, trú tại huyện Quảng Ninh) và Trần Đình Mão (SN 1987, trú thành phố Đồng Hới, Quảng Bình).

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Đối tượng Nguyễn Xuân Huyên và số ma túy bị lực lượng chức năng bắt giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Trước đó, các đối tượng đã lợi dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, Whatap… để tìm nguồn từ các đối tượng bán ma túy ở Lào rồi liên hệ mua hàng, vận chuyển qua đường tiểu ngạch về Việt Nam, móc nối bán lại cho các đối tượng ở nhiều tỉnh thành trên cả nước tiêu thụ.

Các đối tượng sử dụng không gian mạng để liên lạc, giao dịch và thực hiện hành vi phạm tội, khiến việc phát hiện và đấu tranh trở nên rất khó khăn.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Đối tượng Trần Đình Mão. Ảnh: Công an cung cấp

Sau nhiều ngày mật phục và giám sát di biến động của các đối tượng, ngày 13/9, ban chuyên án đã quyết định tổ chức lực lượng, bắt giữ Nguyễn Xuân Huyên và Trần Đình Mão khi cả hai đang sử dụng xe ô tô cá nhân để vận chuyển ma túy.

Theo lời khai của Huyên và Mão, họ đã vào tỉnh Kon Tum, liên hệ với các đối tượng ở Lào để mua ma túy và đóng thành 2 gùi. Số ma túy này được vận chuyển qua đường tiểu ngạch về Việt Nam, sau đó chuyển đến địa điểm giao dịch. Nhận hàng xong, cả hai dùng ô tô chở về Quảng Bình để tiêu thụ.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

24kg hồng phiến và 2kg ma túy loại ketamin mà lực lượng chức năng thu giữ. Ảnh: Công an cung cấp

Trong quá trình đấu tranh chuyên án, Nguyễn Xuân Huyên đã chuẩn bị sẵn một khẩu súng với 7 viên đạn, đặt trong hộc cửa xe, cạnh chỗ ngồi để sẵn sàng chống trả khi bị bắt. Tuy nhiên, nhờ kế hoạch chặt chẽ của ban chuyên án, đối tượng chưa kịp hành động thì đã bị tổ công tác khống chế và bắt giữ.

Tang vật thu giữ gồm 24kg ma túy dạng hồng phiến (tương đương 258.000 viên), 2kg ma túy loại ketamin, 1 khẩu súng ngắn, 1 xe ô tô, 3 điện thoại di động và nhiều đồ vật, tài liệu liên quan.

Công an tỉnh Quảng Bình đang tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.