VN Ngày Nay
AI TV đã thăng hạng trải nghiệm giải trí tại gia của nhiều người dùng ra sao?
14-09-2024 15:00 toquoc.vn / Xem trang gốc

(Tổ Quốc) - TV ngày nay không chỉ là thiết bị nghe nhìn đơn thuần, mà còn nâng tầm cuộc sống thông minh và trải nghiệm giải trí tại gia.

AI nâng cấp hình ảnh, âm thanh

Mỗi mùa Euro hay World Cup là các quán cafe lại trở nên tấp nập hơn hẳn. Đấng mày râu tìm thấy không khí hào hứng, sôi động giữa những tín đồ có chung đam mê, đồng thời cũng được xem bóng đá một cách mãn nhãn trên màn hình lớn tại quán. Chị Phượng (Quận 5, TP.HCM) kể: "Đợt nào có bóng đá là ông xã tui ổng đều ra quán cafe coi hết, có khi ngồi từ chiều tối tới qua đêm mới về. Lúc nào cũng than TV ở nhà nhỏ xíu, xem không đã. Giờ tui tậu hẳn một cái TV Samsung mới, vừa có màn hình lớn, vừa có AI, ở nhà vợ chuẩn bị cả đồ nhắm cho luôn nên thấy cũng bớt ra quán hơn hẳn".

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Câu chuyện của gia đình chị Phượng không phải là hiếm và việc nâng cấp Samsung AI TV cũng là một giải pháp rất thiết thực cho vấn đề này. Sản phẩm TV được gia đình chị Phượng lựa chọn có khả năng tự động nâng cấp mọi nội dung lên chuẩn 4K/8K sắc nét, đồng thời có thể làm rõ nét hình ảnh chuyển động và khiến những khoảnh khắc như trái bóng vút bay vào khung thành, cảnh đua xe tốc độ cao... Samsung AI TV thậm chí còn có thể nhận diện âm thanh môi trường bên ngoài để tối ưu hoá âm thanh trên màn hình. Đây đều là những yếu tố quan trọng làm nên trải nghiệm mãn nhãn, mãn nhĩ cho mọi nội dung giải trí. Những khả năng tuyệt vời nói trên đến từ vi xử lý NQ8 AI thế hệ thứ 3 và 512 mạng mô phỏng thần kinh (gấp 8 lần thế hệ tiền nhiệm) được Samsung dày công nghiên cứu trên thiết bị nghe nhìn mới của mình.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Tiết kiệm điện

Câu chuyện tiền điện leo thang và áp lực chi trả sinh hoạt phí hàng tháng đang ảnh hưởng không nhỏ đến trải nghiệm sử dụng thiết bị gia dụng của không ít người. Anh Tùng (Quận Thủ Đức, TP.HCM) nói: "Trước đây cứ nhắc đến chuyện dùng điện là vợ chồng tôi rất hay bất đồng quan điểm. Ai đời nhà có TV mà cũng hạn chế mở xem quá nhiều. May mà mới đổi sang TV mới có tính năng tiết kiệm điện nên vợ cũng bớt cằn nhằn".

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Khả năng tiết kiệm điện đến 30% của Samsung AI TV là một trong những điểm nhấn ấn tượng trên thiết bị này. Thông qua chế độ AI Energy, thiết bị có khả năng tự động điều chỉnh độ sáng dựa trên ánh sáng thực tế bên ngoài, đồng thời chủ động hạ sáng khi người dùng rời khỏi màn hình, từ đó tối ưu hoá khả năng tiết kiệm điện.

Quản lý thiết bị nhà thông minh

Chị Khanh (29 tuổi, TP.HCM) kể: "Khi dùng AI TV, mình dần học cách kết nối máy giặt, điều hòa, robot hút bụi… vào SmartThings và điều khiển qua TV hoặc điện thoại để kiểm soát, có thể điều khiển thiết bị hoạt động hoặc tắt theo ngữ cảnh, rất tiện lợi".

Ứng dụng SmartThings với khả năng kết nối mọi thiết bị gia dụng trong hệ sinh thái Nhà thông minh được xem là bước tiến lớn của Samsung trong việc mang đến trải nghiệm sống đẳng cấp, tiện lợi cho người dùng. Không chỉ có thể điều khiển từ xa, SmartThings còn cho phép người dùng theo dõi mức độ tiêu thụ điện, tình trạng của thiết bị gia dụng ngay trên màn hình lớn của TV.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

An tâm với bảo mật

Chị Bảo Anh (Hà Nội) kể: "Mẹ mình lớn tuổi rồi nên mấy vấn đề công nghệ bà không rành lắm. Mình biết vậy nên mỗi lần bà dùng TV vào web mình đều đặn là phải cẩn thận, đừng bấm vào link lạ. Bà nghe thế thì lại quay sang dỗi, nghĩ con dâu cố tình gây khó dễ. Mẹ có biết đâu là giờ đủ chiêu trò lừa đảo, hack thông tin. Nói mãi thì cũng sợ ảnh hưởng tình mẹ con nên đúng lúc cần đổi TV thì mình chọn luôn Samsung AI TV. Sản phẩm này nghe nói bảo mật rất tốt nên cũng yên tâm".

Lựa chọn của chị Bảo Anh cũng là lựa chọn chung của đa số người quan tâm đến vấn đề bảo mật trên TV. Không giống như điện thoại hay máy tính cá nhân vốn được bảo mật vô cùng cao, TV thực tế đang phải đối mặt với không ít rủi ro đánh cắp thông tin và dữ liệu cá nhân. Với việc trang bị Knox Security, nền tảng bảo mật được công nhận bởi 31 quốc gia trên thế giới và được cập nhật liên tục 24/7, Samsung mang đến cho AI TV của mình khả năng chống gian lận và đánh cắp thông tin hàng đầu hiện nay.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Kho ứng dụng phong phú cùng thiết kế sang trọng

Trong rất nhiều lý do để lựa chọn Samsung AI TV, anh Trường (TP.HCM) cho biết: "Nhà mình có nhiều thế hệ cùng chung sống, mỗi người một sở thích xem TV nên mình ưu tiên chọn những sản phẩm có kho ứng dụng giải trí đa dạng và nhiều ưu đãi như Samsung AI TV. Hầu như mọi ứng dụng phổ biến như Netflix, VieON, Galaxy Play, FPT Play... đều có trên TV này, người dùng mới như mình cũng được khuyến mãi rất nhiều".

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Không chỉ chiếm ưu thế về kho ứng dụng, Samsung AI TV còn tôn vinh không gian sống khác biệt, giàu tính thẩm mỹ thông qua thiết kế sang trọng, tinh tế của mình. Thiết kế "Infinity Air Design" của TV Neo QLED 8K được ví như một tác phẩm nghệ thuật viền màn hình siêu mỏng gần như vô cực và chân đế mặt gương độc đáo. Trong khi đó, dòng TV OLED của Samsung lại gây ấn tượng mạnh với thiết kế laser-slim với độ mỏng chỉ 3.89mm, song hành cùng mặt chân đế vững chãi từ kim loại và hệ thống giấu dây thông minh.

Với khả năng nâng tầm chất lượng giải trí, tạo điểm nhấn trong không gian sống và hoàn toàn bảo mật, Samsung AI TV đang là lựa chọn làm thay đổi trải nghiệm sống thông minh của không ít gia đình. Thiết bị này một lần nữa lý giải vì sao Samsung thành công duy trì vị trí top đầu thị trường TV toàn cầu suốt 18 năm liên tiếp cũng như 10 năm liền hàng đầu thị trường Việt Nam.