VN Ngày Nay
Công an Quảng Bình dừng chương trình 'Vui tết Trung thu' hỗ trợ đồng bào miền Bắc
11-09-2024 14:47 toquoc.vn / Xem trang gốc

(Tổ Quốc) - Chia sẻ với những khó khăn của đồng bào miền Bắc trong những ngày bão lũ lịch sử vừa qua, Công an tỉnh Quảng Bình đã dừng việc tổ chức các hoạt động tết Trung thu năm 2024 dành cho con cán bộ chiến sĩ Công an toàn tỉnh để hỗ trợ đồng bào miền Bắc.

Chương trình "Vui tết Trung thu" được Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức hàng năm dành cho các em thiếu nhi là con em cán bộ chiến sĩ của toàn lực lượng. Tuy nhiên năm nay, trước tình hình bão lũ tại các tỉnh phía Bắc nước ta gây ra thiệt hại về người và tài sản quá nặng nề, công an tỉnh Quảng Bình đã dừng việc tổ chức các hoạt động tết Trung thu 2024 để dành toàn lực ủng hộ, hỗ trợ CBCS và Nhân dân các tỉnh đang gặp khó khăn.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Chương trình "Vui tết Trung thu" được Công an tỉnh Quảng Bình tổ chức hàng năm cho các cháu thiếu nhi là con em cán bộ trong lực lượng

Không chỉ lực lượng Công an, nhiều đơn vị, tổ chức khác trong toàn tỉnh Quảng Bình cũng dừng một số hoạt động vui chơi, vận động nhân viên hỗ trợ nhân lực, vật lực để tập trung "sức người, sức của" hỗ trợ đồng bào miền Bắc vượt qua khó khăn trong cơn bão lũ lịch sử đã và đang diễn ra.

Ghi nhận của PV cho thấy, từ những em nhỏ cho đến các cụ già tại tỉnh Quảng Bình đều có những hành động thiết thực nhằm hỗ trợ bà con vùng lũ, vùng sạt lở ở các tỉnh phía Bắc với mong muốn sớm được chuyển đến tay đồng bào miền Bắc.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Những chuyến hàng mang nặng nghĩa tình của người dân vùng lũ Quảng Bình đến với đồng bào miền Bắc đang trong cơn hoạn nạn do thiên tai gây ra.

Mạng xã hội facebook, zalo của những người Quảng Bình cũng đã kêu gọi dừng một số hoạt động trung thu, chuyển hướng vận động quà trung thu tới các em nhỏ ở vùng khó khăn, vùng núi rẻo cao ở các tỉnh Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên…

Hiên nay, đã có rất nhiều đoàn vận chuyển hàng hóa và những nhu yếu phẩm cần thiết đến với đồng bào miền Bắc. Trong đó đáng chú ý hơn cả khi có nhiều đội tình nguyện với sự tham gia của hàng trăm người đã đến với các vùng bị thiên tai và hỗ trợ người dân dọn dẹp nhà cửa, làm vệ sinh môi trường ở những nơi cơn bão số 3 đi qua, những vùng nước lũ vừa rút…