VN Ngày Nay
Bắt tạm giam 2 bảo mẫu vụ hành hạ trẻ em ở mái ấm Hoa Hồng
06-09-2024 17:32 vietnamnet.vn / Xem trang gốc

Đại diện Công an TPHCM thông tin chi tiết về tiến trình điều tra ban đầu vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng (đường Tô Ký, phường Trung Mỹ Tây, quận 12).

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Công an TPHCM thông tin về vụ bạo hành trẻ em xảy ra tại mái ấm Hoa Hồng, quận 12. Ảnh: Linh An

Thượng tá Nguyễn Thăng Long - Phó trưởng phòng Tham mưu - Công an TPHCM cho biết, ngày 6/9, Cơ quan CSĐT đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 bảo mẫu của mái ấm Hoa Hồng gồm: Nguyễn Thị Ngọc Cẩm (46 tuổi, quê Đồng Nai) và Diệp Ngọc Tuyền (47 tuổi, cùng quê Đồng Nai) cùng về tội "Hành hạ người khác".

Cơ quan điều tra có đầy đủ chứng cứ, cơ sở pháp lý xác định 2 bảo mẫu Cẩm, Tuyền, đã nhiều lần đánh vào cơ thể của một số cháu bé trong mái ấm.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Bảo mẫu Diệp Ngọc Tuyền. Ảnh: Công an cung cấp

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Bảo mẫu Nguyễn Thị Ngọc Cẩm. Ảnh; Công an cung cấp

Thượng tá Long cho biết thêm, hiện Công an TPHCM đang tiếp tục điều tra, làm rõ vai trò của các đối tượng có liên quan để xử lý nghiêm theo quy định pháp luật và rà soát, làm rõ những sơ hở, thiếu sót trong quá trình quản lý các cơ sở bảo trợ xã hội để kiến nghị các cơ quan, tổ chức có liên quan khẩn trương khắc phục, không để xảy ra vụ việc tương tự.

Về xử lý trách nhiệm của bà Giáp Thị Sông Hương, đại diện pháp luật của mái ấm Hoa Hồng cũng như dấu hiệu trục lợi từ hoạt động từ thiện của cơ sở này, Thượng tá Đới Ngọc Thắng – Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự cho biết, cơ quan CSĐT đang làm rõ, hiện tại đã có một số thông tin, tư liệu nhưng chưa thể cung cấp.

Tiếp tục cập nhật...