VN Ngày Nay
Giá vàng 22/4: Vàng thế giới và trong nước cùng lao dốc
22-04-2024 09:47 nguoiduatin.vn / Xem trang gốc

Giá vàng thế giới giảm 16 USD/ounce, xuống còn 2.376 USD/ounce. Tại thị trường trong nước, giá vàng SJC cũng giảm mạnh.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới giảm 16 USD/ounce, xuống còn 2.376 USD/ounce. Sự hỗn loạn ở Trung Đông tiếp tục tạo ra lực cầu trú ẩn an toàn về mặt địa chính trị trên thị trường vàng, nhưng có những dấu hiệu cho thấy đợt tăng giá của kim loại quý này đang mất đà. Kim loại quý đã cố gắng củng cố trong vùng kỷ lục ngay cả khi thị trường đẩy lùi việc cắt giảm lãi suất của Cục Dự trữ liên bang (Fed) đến cuối năm nay. Việc cắt giảm lãi suất vào tháng 6 gần như đã được định đoạt và Công cụ FedWatch CME đưa ra mức cắt giảm lãi suất vào tháng 7 với tỉ lệ tương đối đồng đều.

Thị trường vàng thậm chí còn có thể chịu được những bình luận "diều hâu" bất ngờ từ Chủ tịch Fed Jerome Powell, người đã phát biểu trong một sự kiện ở Washinton, D.C. rằng sau báo cáo lạm phát mới nhất, ngân hàng trung ương không đủ tự tin để cắt giảm lãi suất. Một số nhà phân tích cho rằng môi trường này sẽ tiếp tục hỗ trợ lợi suất trái phiếu cao hơn và đồng đô la Mỹ mạnh hơn, vốn là hai yếu tố cản trở truyền thống đối với vàng.

Trong tuần này, Fed sẽ bắt đầu giai đoạn tạm dừng kéo dài hai tuần trước quyết định chính sách tiền tệ ngày 1/5, vì vậy thị trường sẽ phải đánh giá dữ liệu kinh tế mà không có bất kỳ hướng dẫn nào. Ngoài ra, một số dữ liệu được công bố trong tuần này như PMI khu vực dịch vụ và sản xuất S&P Flash, doanh số bán nhà mới; đơn hàng lâu bền; GDP quý 1 nâng cao, số đơn xin trợ cấp thất nghiệp hàng tuần, doanh số bán nhà đang chờ xử lý, quyết định chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhật Bản; PCE cốt lõi, thu nhập và chi tiêu cá nhân...

Giá vàng trong nước

Lúc 8h45 ngày 22/4, giá vàng miếng SJC được Công ty vàng SJC niêm yết mua vào ở 80,3 triệu đồng/lượng, bán ra ở 82,8 triệu đồng/lượng, giảm 1 triệu đồng/lượng so với hôm trước.

Tập đoàn DOJI đưa giá vàng miếng SJC về mức thấp hơn, bán ra chỉ còn 82,75 triệu đồng/lượng.

Đây là mức giảm rất mạnh của giá vàng miếng trong bối cảnh Ngân hàng Nhà nước dự kiến sẽ chính thức đấu thầu vàng miếng để tăng nguồn cung ra thị trường.

Giá vàng nhẫn và vàng trang sức 24K các loại cũng giảm mạnh về 74,4 triệu đồng/lượng mua vào, 76,3 triệu đồng/lượng bán ra, giảm 400.000 đồng/lượng so với hôm trước.

Minh Hoa(t/h)