VN Ngày Nay
Vụ clip cảnh sát dùng dùi cui đánh nam sinh: Giám đốc Công an Sóc Trăng nói gì?
29-09-2022 10:00 doisongphapluat.com / Xem trang gốc

Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng cho biết, quan điểm ban giám đốc Công an tỉnh là cán bộ, chiến sĩ nào sai phạm đến đâu, xử lý nghiêm đến đó theo quy định.

Tuổi Trẻ Online dẫn lời Đại tá Lâm Thành Sol - Giám đốc Công an tỉnh Sóc Trăng - cho biết quan điểm ban giám đốc Công an tỉnh là cán bộ, chiến sĩ nào sai phạm đến đâu, xử lý nghiêm đến đó theo quy định. Trước mắt đã chỉ đạo tạm đình chỉ 4 cán bộ, chiến sĩ Công an thị xã Vĩnh Châu tham gia ca trực ngày 25/9.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Hình ảnh được cho là công an đánh nam sinh được camera ghi lại lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh cắt từ clip

Theo xác minh bước đầu, sự việc xảy ra vào lúc 15h ngày 25/9, khi tổ tuần tra đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát bảo đảm an toàn trật tự dịp lễ Sene Đolta trên quốc lộ Nam Sông Hậu (đoạn qua phường Vĩnh Phước, thị xã Vĩnh Châu, tỉnh Sóc Trăng).

Tổ tuần tra thuộc Đội cảnh sát giao thông - trật tự Công an thị xã Vĩnh Châu có 5 người do đại úy H.T.A. - phó đội trưởng, tổ trưởng và bốn cán bộ là tổ viên, gồm: đại úy C.M.T., trung úy N.Q.T., đại úy T.M.Đ. và thượng úy Đ.T.P. phát hiện một học sinh điều khiển xe máy hiệu Exciter chở theo một học sinh khác đi ngược chiều, nghi sử dụng rượu, bia và chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện tham gia giao thông.

Khi tổ tuần tra ra tín hiệu dừng xe, hai thiếu niên không chấp hành mà tăng ga bỏ chạy với tốc độ cao, lạng lách, đánh võng qua các tuyến đường Nam Sông Hậu - Lê Lai - Trưng Nhị - 30-4 - huyện lộ 43 - Nam Sông Hậu (xã Vĩnh Hải, thị xã Vĩnh Châu) với quãng đường khoảng 30km.

Khi đến địa bàn ấp Âu Thọ B, xã Vĩnh Hải (khu vực cơ sở thu mua tôm Ông Sái), lực lượng làm nhiệm vụ mới dừng được phương tiện.

3 cán bộ N.Q.T., C.M.T. và Đ.T.P. đã có hành vi bạo lực với hai thiếu niên, bị camera giám sát của nhà kho ghi lại hình ảnh.

Sau đó tổ công tác đưa người và xe về trụ sở Công an xã để làm việc.

Tại đây, hai người đi xe máy khai nhận là N.H.Đ. (16 tuổi, người điều khiển phương tiện) và người còn lại là L.T.L. (15 tuổi), cả hai cùng ngụ xã Hòa Đông, thị xã Vĩnh Châu.

Bước đầu hai thiếu niên này đã thừa nhận các hành vi vi phạm, gồm: Không chấp hành hiệu lệnh, hướng dẫn của người kiểm soát giao thông; Không chấp hành hiệu lệnh tín hiệu đèn giao thông; Điều khiển xe lạng lách trên đường bộ ngoài đô thị; Không có giấy chứng nhận bảo hiểm trách nhiệm dân sự của chủ xe cơ giới; Người từ đủ 16 tuổi đến dưới 18 tuổi mà điều khiển xe mô tô có dung tích xi lanh trên 100cm³.

Liên quan đến vụ việc, trước đó, trao đổi trên Tri thức trực tuyến, đại úy cảnh sát trật tự C.M.T. (Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự và Cơ động Công an Vĩnh Châu) cho biết vụ việc xảy ra chiều 25/9. Khi đó, đại úy này ngồi sau môtô do một thượng úy CSGT cầm lái.

Khi 2 cảnh sát này phát hiện 2 nam sinh đi xe trên 100 phân khối, nên ra lệnh dừng phương tiện để kiểm tra giấy tờ. Nam sinh cầm lái đã tăng tốc bỏ chạy trên đường Nam Sông Hậu, từ phường Vĩnh Phước đến xã Vĩnh Hải thì dừng lại trước nhà kho. Hình ảnh 3 cảnh sát đánh 2 học sinh được camera tại nhà kho ghi lại.

Theo đại úy T., 2 học sinh không có giấy phép lái xe, chạy xe trên 100 phân khối.

“Em cầm lái chạy lạng lách, ép xe CSGT, nên chúng tôi nóng giận”, Tri thức trực tuyến dẫn lời đại úy T. nói.

Trước đó, chiều 28/9, mạng xã hội lan truyền đoạn clip dài hơn 5 phút ghi lại cảnh 2 thiếu niên chở nhau trên xe máy tấp vào khoảng sân trống, được cho là tại thị xã Vĩnh Châu, Sóc Trăng. Video do camera an ninh của nhà dân gần đó ghi lại trưa 3 hôm trước.

Đuổi theo phía sau là môtô chuyên dụng của CSGT, do người mặc cảnh phục CSGT cầm lái, chở một người mặc cảnh phục công an màu xanh. Khi xe của 2 thiếu niên dừng lại, xe CSGT cũng cặp sát. Người mặc đồ công an màu xanh liền nhảy xuống, dùng gậy, tay, chân, nón bảo hiểm đánh tới tấp thiếu niên cầm lái. Người mặc đồ CSGT cũng xuống đá, đấm em này.

Trong khi đó, người bạn đi cùng thiếu niên bị đánh nhảy xuống xe và đi ra xa cũng bị người mặc đồ công an đuổi theo, dùng mũ bảo hiểm đánh. Hai thiếu niên bị đánh chỉ co người chịu trận.

Gần 2 phút sau, một môtô chuyên dụng khác chở hai người mặc đồ công an đến. Người ngồi sau dùng tay đánh một trong 2 thiếu niên đi xe máy.

Rất nhiều người dùng mạng xã hội bày tỏ bất bình sau khi xem clip.

Cự Giải (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vu-clip-canh-sat-dung-dui-cui-danh-nam-sinh-giam-doc-cong-an-soc-trang-noi-gi-a552596.html