VN Ngày Nay
Cách làm miến ngan trộn thơm ngon chuẩn vị ngay tại nhà
30-04-2022 10:00 doisongphapluat.com / Xem trang gốc

Thịt ngan săn chắc, ngọt nước ăn cùng miến khô và giá đỗ quyện cùng nước sốt đẫm vị thật là ngon hết sẩy.

Nguyên liệu:

- 1,5 kg ngan

- 600g củ măng tươi

- 200g mề ngan

- 200g tiết ngan

- 700g miến tàu

- 100g rau thơm

- 100g ngò gai

- 100g rau húng quế

- 200g giá đỗ

- Gia vị: Muối, hạt nêm, đường, nước tương, ớt, giấm gạo, tỏi, hành tím, hành lá, gừng, chanh

Cách làm:

- Bạn nên nhờ người bán vặt sạch lông và vệ sinh ngan trước. Khi mua ngan về bạn đem nguyên con ngan đi rửa qua với nước muối pha loãng, sau đó rửa lại nhiều lần bằng nước sạch và để ráo nước. Bạn cũng làm tương tự với mề và tiết ngan.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

- Củ măng, hành lá, rau ngò gai, rau thơm, giá đỗ rửa sạch. Củ măng bạn cắt thành lát thật mỏng. Với 2 củ tỏi, 7 trái ớt bạn đập dập và băm nhỏ. Cắt nhỏ 300g hành tím, 100g hành lá, 100g rau ngò gai, 100g rau thơm.

- Bạn đem miến khô ngâm với 2,5 lít nước sôi trong khoảng 5 - 10 phút cho mềm, sau đó vớt ra rửa qua vớt nước lạnh.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

- Bạn cho nguyên một con ngan vào nồi, sau đó cho vào đấy 4 lít nước sôi, gừng, hành tím, hành lá để tiến hành luộc ngan. Sau khoảng 3 phút, bạn cho vào đấy một muỗng cà phê muối, một muỗng cà phê đường.

- Ước chừng khoảng 10 phút sau thì bạn tiếp tục cho mề ngan, tiết ngan vào luộc chung với ngan trong 20 - 30 phút sau đó nước sôi hớt bột phía trên ra và vớt lần lượt mề, tiết và con ngan ra đĩa. Lúc này để cho thịt nguội thì bạn tiến hành chặt ngan thành từng phần, tiếp đến cắt mỏng phần thịt ngan, mề và tiết ngan.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

- Cho đậu phộng vào chảo rang đến khi chín vàng thơm thì đổ ra và cuộn lại trong 1 chiếc khăn để khoảng 10 phút để khi vò đậu vỏ sẽ dễ dàng bóc ra. Kế đến, bạn mang phần đậu đó đi giã ở mức vừa phải, không nhỏ quá cũng không to quá.

- Cho dầu ăn vào chảo đun sôi lên, sau đó cho phần hành tím đã băm nhỏ vào phi cho đến khi thơm vàng thì vớt ra đĩa.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

- Cho măng tươi cùng 2 muỗng cà phê đường vào luộc trong 2 lít nước sôi khoảng 10 phút thì vớt ra một cái tô. Cho 1 muỗng đường, 1 muỗng cà phê muối, 2 muỗng giấm gạo, 1 muỗng cà phê tỏi băm và ớt băm vào tô măng và trộn đều lên cho măng thấm gia vị.

- Trộn phần tỏi băm và ớt băm còn lại vào trong cùng 1 cái tô, cho vào đấy 4 muỗng nước tương, 2 muỗng đường, 1 muỗng cà phê bột ngọt, một thìa giấm gạo và trộn đều lên.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

- Khi ăn thì bạn trụng miến và giá qua với nước sôi khoảng 2 - 3 phút cho miến đỡ lạnh và giá mềm hơn là được. Sau khi chần miến và giá đỗ xong thì bạn cho miến và giá vào một tô lớn, sau đó cho lần lượt rau thơm, 2 muỗng nước sốt, thịt ngan, mề và tiết ngan, măng chua ngâm, đậu phộng, hành phi vào tô.

- Cuối cùng bạn có thể trang trí thêm một ít ớt cắt nhỏ, một chút sắc xanh của rau húng quế là có thể ăn được rồi.

Mở VN Ngày Nay, xem nhiều ảnh hơn >

Chúc bạn thành công!

Linh Chi(T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lam-mien-ngan-tron-thom-ngon-chuan-vi-ngay-tai-nha-10h-a535976.html